Header Ads

  • Breaking News

    KHU VỰC KHÍ HẬU KHOA HỌC XÂY DỰNG CỦA BẠN LÀ GÌ?

    Biết vùng khí hậu của bạn và xây dựng phù hợp là một trong những khách thuê cơ bản của khoa học xây dựng. Độ ẩm, nhiệt độ khắc nghiệt và thời tiết khắc nghiệt đòi hỏi các kỹ thuật xây dựng hoàn toàn khác nhau để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả. Khi bạn biết vùng khí hậu xây dựng của mình, bạn có thể chọn các kỹ thuật và vật liệu an toàn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả để cài đặt và cung cấp một phong bì xây dựng hiệu quả năng lượng.
    Vùng khí hậu được xác định bởi hai tham số; nhiệt độ và độ ẩm được kết hợp để tạo ra các bản đồ nhiệt ẩm. Có tám vùng khí hậu lớn ở Bắc Mỹ dựa trên nóng -ngày độ , nhiệt độ trung bình và lượng mưa. Các Khoa học Xây dựng trang web có bản đồ vùng khí hậu riêng của mình: “Xây dựng Profiles để xây dựng khu dân cư được phát triển bởi BSC cho phù hợp với khí hậu cụ thể. Các hồ sơ bao gồm các mặt cắt xây dựng, bao vây và khuyến nghị thiết kế cơ khí, ghi chú chuyên môn hiện trường, phân tích tương thích vật liệu cũng như các thách thức khí hậu. Mỗi khí hậu có nhiều hồ sơ được liệt kê vì có nhiều hơn một giải pháp khả thi để thiết kế và xây dựng một tòa nhà hiệu suất cao trong một khu vực duy nhất.
    14.05.2013.Blog.hygrothermal_map
    Vào đầu những năm 2000, Phòng thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã kết hợp một số tài nguyên khí hậu khác nhau vào bản đồ khu vực khí hậu hiện tại của IECC . Sử dụng thông tin từ 4.775 địa điểm thời tiết của Hoa Kỳ, PNNL đã tạo ra một bản đồ dứt khoát bao gồm tám vùng khí hậu và ba vùng ẩm tạo ra 24 chỉ định khí hậu tiềm năng. Các vùng khí hậu dựa trên biên giới quận để cho phép các nhà xây dựng dễ dàng xác định vùng khí hậu mà tòa nhà của họ rơi vào. Bản đồ đã được thông qua bởi IECC và Ngôi sao năng lượng .
    Bản đồ Mã bảo tồn năng lượng quốc tế (IECC) cho thấy các vùng khí hậu ở đây:
    Sự phân chia nhiệt độ được xác định theo ngày độ. Một lời giải thích về ngày độ từ trang degreedays.net:
    Ngày Bằng cấp về cơ bản là một đại diện đơn giản của dữ liệu nhiệt độ không khí bên ngoài. Chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành năng lượng để tính toán liên quan đến ảnh hưởng của nhiệt độ không khí bên ngoài đến việc tiêu thụ năng lượng của tòa nhà.
    “ Sưởi ngày mức độ “, hay “ HDD “, là thước đo bao nhiêu (tính theo độ), và trong bao lâu (trong ngày), nhiệt độ không khí bên ngoài là  thấp hơn  so với một cụ thể ‘ nhiệt độ cơ sở ’ (hoặc “ điểm cân bằng “) . Chúng được sử dụng để tính toán liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng cần thiết để  sưởi ấm các  tòa nhà.
    Những ngày độ làm mát của Nhật Bản , hay còn gọi là CDD , là một thước đo về mức độ (tính theo độ) và trong bao lâu (tính bằng ngày), nhiệt độ không khí bên ngoài  cao  hơn nhiệt độ cơ bản cụ thể. Chúng được sử dụng để tính toán liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng cần thiết để  làm mát các  tòa nhà.
    Ví dụ, nhiệt độ cơ sở cho Toronto là 18 ° C. Vào một ngày có nhiệt độ trung bình 10 ° C, thành phố sẽ tăng thêm 8 ngày độ nóng (HDD).
    Khu vực ẩm được chia thành ba loại. "Độ ẩm" (A) dựa trên lượng mưa và rơi ra ngoài vùng khí hậu biển.
    'Khô' (B) được tính theo nhiệt độ trung bình hàng năm cũng như lượng mưa. Ở đây công thức là 0,44 x (T F  - 19,5), trong đó T F  là nhiệt độ trung bình hàng năm tính bằng Fahrenheit.
    'Marine' (C) là vùng ôn đới nơi những tháng ấm nhất không vượt quá 72 ° F và nhiệt độ mùa đông nằm trong khoảng từ 27 đến 65 ° F.
    Nhận thức về vùng khí hậu nơi bạn đang xây dựng sẽ giúp bạn sử dụng các công nghệ tiên tiến và kỹ thuật tiết kiệm năng lượng phù hợp trong thiết kế tòa nhà của bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728